BITCOIN VƯỢT ĐỈNH NGẮN HẠN NGAY ĐẦU NĂM MỚI, THỊ TRƯỜNG DUY TRÌ PHẤN KHỞI SAU MỘT NĂM BỘI THU

Bitcoin đạt mức cao nhất trong gần 21 tháng, kéo các đồng tiền số khác tăng theo.

Ảnh: Reuters

Bắt đầu năm 2024, giá Bitcoin tiếp tục đà tăng mạnh, vượt qua ngưỡng 45.000 USD kể từ tháng 4/2022. Nguyên nhân chính là do niềm tin lớn của các nhà đầu tư vào khả năng phê duyệt của quỹ EFT Bitcoin.

Theo Coin Metrics, vào sáng ngày 2/1, Bitcoin đã đạt đỉnh mức giá trong ngày là 45.913,30 USD, đây là mức cao nhất trong khoảng thời gian từ ngày 5/4/2022 đến nay.

Bitcoin đang có xu hướng tăng giá, một phần là do tâm lý phấn khích được kích thích bởi tin đồn về khả năng Mỹ sẽ phê duyệt quỹ giao dịch hoán đổi (EFT) Bitcoin đầu tiên. Nếu điều này thành hiện thực, mọi người có thể đầu tư vào tiền số mà không cần sở hữu trực tiếp, điều này dự kiến sẽ thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư tổ chức lớn. Dự kiến, quỹ EFT Bitcoin sẽ được Mỹ phê duyệt vào tháng 1, theo nhận định của nhiều chuyên gia trong ngành.

Giá Bitcoin duy trì đà tăng sau một năm 2023 ấn tượng với mức tăng 157%. Dự báo từ nhiều chuyên gia ngành cho rằng loại tiền số này sẽ tiếp tục gia tăng mạnh mẽ trong năm mới.

Năm 2024, Bitcoin cũng sẽ trải qua sự kiện halving, là sự kiện diễn ra mỗi 4 năm để giảm một nửa số tiền điện tử mà các thợ đào Bitcoin có thể kiếm được, góp phần tạo ra tình trạng khan hiếm. Truyền thống cho thấy, sau mỗi sự kiện halving, giá Bitcoin thường tăng mạnh.

Các loại tiền số khác cũng có đà tăng giá, với Ether giao dịch ở mức khoảng 2.387 USD, tăng khoảng 4%, trong khi Solana cũng tăng 7% lên mức khoảng 113 USD.

Asset 1CENTER OF FINANCEVIETNAM
Đề án được thực hiện bởi
TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU, TƯ VẤN VỀ CHÍNH SÁCH PHÁP LUẬT CHO HOẠT ĐỘNG ĐẦU TƯ TÀI CHÍNH TẠI VIỆT NAM.
Về chúng tôi
Chính sách
Cộng đồng
Theo dõi chúng tôi
Ảnh logo footer
TRỰC THUỘC CƠ QUAN
HIỆP HỘI NGHIÊN CỨU, TƯ VẤN VỀ CHÍNH SÁCH, PHÁP LUẬT CHO HOẠT ĐỘNG ĐẦU TƯ TẠI VIỆT NAM
HCM
  234 Lý Chính Thắng, Phường 9, Quận 3, Tp Hồ Chí Minh
HCM
  80/4A Bà Huyện Thanh Quan, Phường 9, Quận 3, Tp Hồ Chí Minh
HN
  Số 12 Phố Lạc Chính, Phường Trúc Bạch, Quận Ba đình, Tp Hà Nội
  (+84) 966 970 408
Copyright © 2020 - cfv.vn All rights reserved