GIÁ BITCOIN HÔM NAY 8/1/2024: NHÀ ĐẦU TƯ TÍCH CỰC MUA VÀO

Các nhà đầu tư đang tích cực mua tiền mã hoá sau thông tin về việc Mỹ sẽ phê duyệt quỹ hoán đổi (ETF) Bitcoin giao ngay đầu tiên, dự kiến vào cuối tháng 1/2024. Dữ liệu từ Coinmarketcap cho biết, vào lúc 7h52 ngày 8/1/2024 (theo giờ Việt Nam), giá Bitcoin đang giao dịch ở mức 43.708 USD/Bitcoin, giảm 1,26% trong vòng 24 giờ qua. Khối lượng giao dịch của đồng tiền mã hóa này, với vốn hóa lớn nhất thị trường, đạt mức 19,5 tỷ USD. Tổng vốn hóa của Bitcoin là 856 tỷ USD.

Giá Bitcoin hôm nay 8/1/2024: Nhà đầu tư tích cực mua vào- Ảnh 1.

Giá trị của Bitcoin đã đạt mức cao nhất khoảng 68.000 USD vào tháng 11/2021. Tuy nhiên, đến tháng 11/2022, giá Bitcoin đã giảm hơn 75%. Hiện nay, Bitcoin đang trở lại với xu hướng tăng giá, mặc dù các biện pháp quản lý đối với sàn giao dịch tiền mã hoá đang được thắt chặt. Giá Bitcoin đã tăng khoảng 18.000 USD từ tháng 9, đạt mức khoảng 43.610 USD.

Các loại tiền mã hoá phổ biến khác cũng theo quỹ đạo tương tự, tạo ra một bước ngoặt đáng chú ý trong ngành đang phải đối mặt với nhiều vụ bê bối. Lý do cho sự thay đổi này là gì?

Hiện nay, các nhà đầu tư đang tích cực mua tiền mã hoá do thông tin về việc Mỹ sẽ phê duyệt quỹ hoán đổi (ETF) Bitcoin giao ngay đầu tiên, dự kiến vào cuối tháng 1. Trong thời gian chờ đợi quyết định này, nhiều công ty đầu tư đang kế hoạch cung cấp ETF, trong đó có BlackRock - một trong những công ty quản lý tài sản lớn nhất thế giới.

Theo CoinDesk, nếu được chấp thuận, các quỹ ETF tiền mã hoá dự kiến sẽ được giao dịch trên các sàn giao dịch truyền thống do Uỷ ban Giao dịch và Chứng khoán (SEC) quản lý như Sở giao dịch chứng khoán New York hoặc Nasdaq.

Điều này sẽ mở ra thị trường tiền mã hoá cho nhiều người mua hơn, đặc biệt là những người chưa sử dụng sàn giao dịch tiền mã hoá. Với triển vọng về việc phê duyệt ETF, nhà đầu tư đang đổ xô trở lại thị trường tiền mã hoá, điều này đã thúc đẩy giá Bitcoin tăng cao.

"Dự kiến 60% của sự tăng giá Bitcoin gần đây là do các ETF Bitcoin, 20% là do sự kiện 'halving', và 20% còn lại là do điều kiện kinh tế," theo chia sẻ của Douglas Boneparth, Chủ tịch Bone Fide Wealth và là thành viên Hội đồng Cố vấn Tài chính của CNBC.

Tuy nhiên, Owen Lau, giám đốc điều hành của công ty dịch vụ tài chính Oppenheimer & Co., lưu ý rằng "hãy chú ý đến xu hướng tăng giá không ngừng trong vài tháng qua," và "người ta đang đặt cược rất nhiều vào những thông tin tích cực."

Asset 1CENTER OF FINANCEVIETNAM
Đề án được thực hiện bởi
TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU, TƯ VẤN VỀ CHÍNH SÁCH PHÁP LUẬT CHO HOẠT ĐỘNG ĐẦU TƯ TÀI CHÍNH TẠI VIỆT NAM.
Về chúng tôi
Chính sách
Cộng đồng
Theo dõi chúng tôi
Ảnh logo footer
TRỰC THUỘC CƠ QUAN
HIỆP HỘI NGHIÊN CỨU, TƯ VẤN VỀ CHÍNH SÁCH, PHÁP LUẬT CHO HOẠT ĐỘNG ĐẦU TƯ TẠI VIỆT NAM
HCM
  234 Lý Chính Thắng, Phường 9, Quận 3, Tp Hồ Chí Minh
HCM
  80/4A Bà Huyện Thanh Quan, Phường 9, Quận 3, Tp Hồ Chí Minh
HN
  Số 12 Phố Lạc Chính, Phường Trúc Bạch, Quận Ba đình, Tp Hà Nội
  (+84) 966 970 408
Copyright © 2020 - cfv.vn All rights reserved