BITCOIN VƯỢT QUA RÀO CẢN 17.000 ĐÔ LA - LIỆU BTC CÓ VƯỢT QUA 4% HOẠT ĐỘNG HÀNG TUẦN?

 Microstrategy đã khiến một số người ngạc nhiên khi quá trình tích lũy Bitcoin của nó vẫn tiếp tục. Theo tin tức gần đây, công ty đã tăng lượng nắm giữ thêm 2.500 BTC, nâng tổng số BTC nắm giữ lên 132.500 BTC. 

Theo Forbes , công ty đã sử dụng khoản nợ 2,36 tỷ đô la để mua 129.218 BTC vào đầu năm 2022. Sự gia tăng gần đây nhất về lượng nắm giữ Bitcoin đã có tác động đến thị trường hiện tại với tiền điện tử vua tăng 1,6% trong khung thời gian hàng ngày. 

BTC và MicroStrategy: Điều gì có thể xảy ra

Michael Saylor, cựu Giám đốc điều hành của Microstrategy đã ca ngợi chiến lược tích lũy khổng lồ của Microstrategy đối với Bitcoin tuyệt vời như thế nào. Theo dòng tweet của anh ấy vào ngày 7 tháng 1 cho thấy lợi nhuận của Microstrategy kể từ khi áp dụng chiến lược BTC, Bitcoin vượt trội so với S&P 500, các kim loại quý như vàng và bạc cũng như các cổ phiếu công nghệ lớn. 

Nhưng cảm xúc của cộng đồng tiền điện tử có thể được tóm tắt trong tweet này bởi Taha Zafar , người quản lý nội dung tại Polka Bridge :

Không chỉ vậy, kể từ khi áp dụng chiến lược Bitcoin, cổ phiếu của MicroStrategy có mối tương quan cao với tiền điện tử, theo sau nó là mức cao nhất mọi thời đại vào năm 2021 và sự sụt giảm sau đó. 

Thêm vào áp lực là khoản nợ tích lũy vì chiến lược. Với việc công ty cho vay Silvergate Capital đang đối mặt với những rắc rối về tài chính , sự tích lũy do nợ nần của Microstrategy chắc chắn cũng có thể gặp phải các vấn đề và có thể buộc công ty phải bán bớt một số bitcoin của mình. 

Hỗ trợ nhiều hơn cho cuộc biểu tình Bitcoin? 

Tâm lý lẫn lộn xung quanh việc mua Bitcoin của MicroStrategy chắc chắn có ảnh hưởng đến thị trường. Khi viết bài, BTC có thể kiểm tra mức kháng cự $17.552. Tuy nhiên, vượt qua nó lại là một câu chuyện khác. 

Nhưng kịch bản đột phá này vẫn có thể xảy ra trong vài tuần tới khi thị trường tài chính rộng lớn hơn đang kỳ vọng vào một cuộc hạ cánh mềm của nền kinh tế. Điều này sẽ có tác động mạnh mẽ đến Bitcoin vì tiền điện tử vua có mối tương quan cao với S&P 500. 

Thêm vào động lượng là giá hiện tại của BTC. Khi viết, đồng tiền này đang đổi chủ ở mức 17.197 đô la và tăng 3,5% trong bảy ngày qua, đây là một chỉ báo mạnh mẽ cho thấy các nhà đầu tư hiện sẵn sàng bỏ vốn vào các tài sản rủi ro hơn khi suy thoái kinh tế suy yếu. 

Tuy nhiên, với mối tương quan chặt chẽ của BTC với S&P 500 xuất hiện tác động của các xu hướng kinh tế vĩ mô. Với việc phát hành báo cáo Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) vào tuần tới , các nhà đầu tư và thương nhân nên tận dụng đà tăng của Bitcoin ngay bây giờ để kiếm được một số lợi nhuận. 

Đáp lại, những người tham gia thị trường tiếp tục coi việc công bố CPI vào ngày 12 tháng 1 là chất xúc tác tiềm năng cho các tài sản rủi ro. Theo một tweet ngày 6 tháng 1 của Michaël van de Poppe, người sáng lập và Giám đốc điều hành của công ty thương mại Eight, tỷ lệ thất nghiệp sẽ tăng trong những tháng tới và “Lợi tức sẽ giảm mạnh nếu CPI thấp.”

Việc ra quyết định quan trọng hơn nữa nên được thực hiện sau khi dữ liệu CPI được công bố vào thứ Năm tuần này.  

Asset 1CENTER OF FINANCEVIETNAM
Đề án được thực hiện bởi
TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU, TƯ VẤN VỀ CHÍNH SÁCH PHÁP LUẬT CHO HOẠT ĐỘNG ĐẦU TƯ TÀI CHÍNH TẠI VIỆT NAM.
Về chúng tôi
Chính sách
Cộng đồng
Theo dõi chúng tôi
Ảnh logo footer
TRỰC THUỘC CƠ QUAN
HIỆP HỘI NGHIÊN CỨU, TƯ VẤN VỀ CHÍNH SÁCH, PHÁP LUẬT CHO HOẠT ĐỘNG ĐẦU TƯ TẠI VIỆT NAM
HCM
  234 Lý Chính Thắng, Phường 9, Quận 3, Tp Hồ Chí Minh
HCM
  80/4A Bà Huyện Thanh Quan, Phường 9, Quận 3, Tp Hồ Chí Minh
HN
  Số 12 Phố Lạc Chính, Phường Trúc Bạch, Quận Ba đình, Tp Hà Nội
  (+84) 966 970 408
Copyright © 2020 - cfv.vn All rights reserved