CÔNG TY ĐỨNG SAU ĐỒNG USDT DÍNH CÁO BUỘC THAO TÚNG GIÁ BITCOIN

Tòa án New York yêu cầu Tether cung cấp hồ sơ tài chính, liên quan đến cáo buộc công ty phát hành vô tội vạ đồng USDT, gây ra thiệt hại 1,4 nghìn tỷ USD cho thị trường. Tether là công ty đứng sau USDT, stablecoin lớn nhất trên thị trường

Tether là công ty đứng sau USDT, stablecoin lớn nhất trên thị trường. Ảnh: Getty.

Theo tài liệu của tòa án New York, thẩm phán đã yêu cầu Tether, công ty phát hành đồng stablecoin được sử dụng nhiều nhất trên thế giới cung cấp hồ sơ tài chính liên quan đến cáo buộc thao túng giá Bitcoin trong sóng tăng vào năm 2019.

Cụ thể, Thẩm phán Katherine Polk Failla yêu cầu Tether cung cấp “bảng cân đối kế toán, báo cáo thu nhập, dòng tiền và lãi lỗ cùng với một tài liệu liên quan khác" cho tòa án. Tether được cho là đã phát hành vô tội vạ đồng USDT, góp phần đẩy giá Bitcoin tăng và gây ra thiệt hại 1,4 nghìn tỷ USD cho thị trường.

Ngoài ra, tòa án cũng yêu cầu Tether chia sẻ thông tin chi tiết về những tài khoản mà họ nắm giữ tại các sàn giao dịch tiền mã hóa như Bitfinex, Poloniex và Bittrex.

Cáo buộc cho rằng Tether đã chia sẻ thông tin sai lệch về việc USDT được hỗ trợ duy trì tỷ giá 1-1 với USD.

Thao tung Bitcoin anh 1

Cáo buộc cho rằng Tether đã chia sẻ thông tin sai lệch về việc USDT được hỗ trợ duy trì tỷ giá 1-1 với USD.

Các luật sư đại diện cho Tether phản ứng quyết liệt với lệnh từ tòa án và thậm chí còn gọi đây là hành động "cực kỳ quá đáng" và "nặng nề" đối với công ty. Trên trang chủ, công ty đứng sau đồng USDT xác nhận đây chỉ là lệnh khám xét thông thường và không chứng minh cho các tuyên bố vô lý của nguyên đơn theo bất kỳ cách nào.

"Chúng tôi đồng ý xuất trình các tài liệu về thiết lập các khoản dự trữ hỗ trợ USDT và chỉ trong phạm vi tranh chấp này. Như mọi khi, chúng tôi mong muốn được xử lý vụ kiện vô căn cứ của nguyên đơn theo đúng thủ tục", đại diện Tether cho biết.

Tether là nhà phát hành USDT, loại stablecoin dựa trên nguồn dự trữ bằng USD và các tài sản tương đương nhằm duy trì tỷ giá 1-1. Theo Bloomberg, chất lượng của những khoản dự trữ của Tether trước đây không được đánh giá cao do phụ thuộc nhiều vào các tài sản có tính thanh khoản thấp. Ngoài ra, Tether cũng chịu nhiều chỉ trích do thiếu minh bạch về vấn đề này.

https://zingnews.vn/ 

Asset 1CENTER OF FINANCEVIETNAM
Đề án được thực hiện bởi
TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU, TƯ VẤN VỀ CHÍNH SÁCH PHÁP LUẬT CHO HOẠT ĐỘNG ĐẦU TƯ TÀI CHÍNH TẠI VIỆT NAM.
Về chúng tôi
Chính sách
Cộng đồng
Theo dõi chúng tôi
Ảnh logo footer
TRỰC THUỘC CƠ QUAN
HIỆP HỘI NGHIÊN CỨU, TƯ VẤN VỀ CHÍNH SÁCH, PHÁP LUẬT CHO HOẠT ĐỘNG ĐẦU TƯ TẠI VIỆT NAM
HCM
  234 Lý Chính Thắng, Phường 9, Quận 3, Tp Hồ Chí Minh
HCM
  80/4A Bà Huyện Thanh Quan, Phường 9, Quận 3, Tp Hồ Chí Minh
HN
  Số 12 Phố Lạc Chính, Phường Trúc Bạch, Quận Ba đình, Tp Hà Nội
  (+84) 966 970 408
Copyright © 2020 - cfv.vn All rights reserved