PHÁT HUY VAI TRÒ NGHIÊN CỨU, TƯ VẤN CHÍNH SÁCH KINH TẾ

(ĐCSVN) – Thông qua các Viện nghiên cứu, Trường Đại học Kinh tế TP.Hồ Chí Minh (UEH) sẽ kết nối được nguồn lực với các bên liên quan, cung cấp kiến thức và nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhu cầu xã hội. Đồng thời phát huy vai trò nghiên cứu, tư vấn chính sách kinh tế của UEH, để giải quyết các vấn đề mang tính thời đại và thực hiện trách nhiệm với cộng đồng xã hội.


Đó là khẳng định của GS.TS Nguyễn Đông Phong - Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) tại Lễ ra mắt Viện Công nghệ tài chính; Viện Đô thị thông minh và quản lý; Viện Nghiên cứu chính sách nông nghiệp và sức khỏe được tổ chức ngày 16/6, tại TP.Hồ Chí Minh.
Ba viện với sứ mạng cung cấp kiến thức và nguồn lực, kết nối người học - nhà nghiên cứu - nhà quản lý để giải quyết những thách thức thời đại 4.0 dựa trên nền tảng của Công nghệ (Technology), tiếp cận quản lý tích hợp, thông minh (Smart) và hướng đến mục tiêu bền vững (Sustainable).
Với chủ đề “From Smart to Sustainable”, ba viện với vai trò quan trọng là kết nối cộng đồng, tạo lập môi trường học tập, nghiên cứu, và đào tạo, tư vấn chuyên nghiệp về công nghệ tài chính; đánh giá về các tác động của công nghệ lên mọi phương diện của đời sống xã hội và giải quyết các vấn đề phát triển đô thị, an ninh lương thực, hướng tới xây dựng đô thị thông minh và một nền nông nghiệp xanh, bền vững với sức khỏe con người.

Theo GS.TS Nguyễn Đông Phong - Hiệu trưởng UEH: “Ba viện mới của Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh được thành lập theo tầm nhìn và chiến lược phát triển của nhà trường theo hướng đại học đa ngành, lấy quản lý, kinh tế làm trung tâm để tích hợp các lĩnh vực. Giá trị lớn nhất mà UEH kỳ vọng là thông qua các Viện, Trường sẽ kết nối được nguồn lực với các bên liên quan, cung cấp kiến thức và nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhu cầu xã hội. Đồng thời phát huy vai trò nghiên cứu, tư vấn chính sách kinh tế của UEH, để giải quyết các vấn đề mang tính thời đại và thực hiện trách nhiệm với cộng đồng xã hội”.
Trong đó, Viện Công nghệ tài chính có vai trò nghiên cứu, đào tạo và triển khai ứng dụng trong lĩnh vực công nghệ trong tài chính (FinTech) và cung cấp nguồn nhân lực Fintech chất lượng cao.
Viện Đô thị thông minh và quản lý là đơn vị kết nối các bên liên quan, chung tay nghiên cứu đề xuất các chiến lược thông minh và giải pháp sáng tạo, giải quyết các vấn đề đô thị.
Viện Nghiên cứu chính sách nông nghiệp và sức khỏe và phát triển nghiên cứu và ứng dụng trong lĩnh vực kinh tế sức khỏe; nghiên cứu cải thiện các chính sách kinh tế xã hội (đặc biệt nông nghiệp); thu hút các dự án quốc tế để phát triển năng lực nghiên cứu và hợp tác quốc tế; đồng thời tư vấn, chuyển giao công nghệ và hỗ trợ đào tạo.
Dịp này, Chủ tịch Hiệp hội Nghiên cứu, tư vấn về chính sách, pháp luật cho hoạt động đầu tư tại Việt Nam Trần Sơn Vũ đã ký biên bản hợp tác với Viện Công nghệ tài chính…

Chủ tịch Hiệp hội Nghiên cứu, tư vấn về chính sách, pháp luật
cho hoạt động đầu tư tại Việt Nam Trần Sơn Vũ (bên phải)
ký biên bản hợp tác với Viện trưởng Viện Công nghệ tài chính Nguyễn Khắc Quốc Bảo


Ông Trần Sơn Vũ, Chủ tịch Hiệp hội Nghiên cứu, tư vấn về chính sách, pháp luật cho hoạt động đầu tư tại Việt Nam khẳng định, việc lý kết biên bản hợp tác giữa Hiệp hội và Viện Công nghệ tài chính được kỳ vọng sẽ cải thiện môi trường pháp lý, tạo mô hình, động lực phát triển cho lĩnh vực đầu tư Việt Nam thông qua việc phát huy thế mạnh và nguồn lực của hai bên.
Ông Trần Sơn Vũ mong muốn, thời gian tới khi Hiệp hội triển khai các dự án nghiên cứu, các đề tài tiếp theo, Hiệp hội sẽ có thêm những cơ hội hợp tác với nhiều Viện liên quan của UEH./.

 

Nguồn: dangcongsan.vn

Asset 1CENTER OF FINANCEVIETNAM
Đề án được thực hiện bởi
TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU, TƯ VẤN VỀ CHÍNH SÁCH PHÁP LUẬT CHO HOẠT ĐỘNG ĐẦU TƯ TÀI CHÍNH TẠI VIỆT NAM.
Về chúng tôi
Chính sách
Cộng đồng
Theo dõi chúng tôi
Ảnh logo footer
TRỰC THUỘC CƠ QUAN
HIỆP HỘI NGHIÊN CỨU, TƯ VẤN VỀ CHÍNH SÁCH, PHÁP LUẬT CHO HOẠT ĐỘNG ĐẦU TƯ TẠI VIỆT NAM
HCM
  234 Lý Chính Thắng, Phường 9, Quận 3, Tp Hồ Chí Minh
HCM
  80/4A Bà Huyện Thanh Quan, Phường 9, Quận 3, Tp Hồ Chí Minh
HN
  Số 12 Phố Lạc Chính, Phường Trúc Bạch, Quận Ba đình, Tp Hà Nội
  (+84) 966 970 408
Copyright © 2020 - cfv.vn All rights reserved