TẬP ĐOÀN TIỀN ĐIỆN TỬ DCG ĐANG BỊ CHÍNH QUYỀN H0A KỲ ĐIỀU TRA

Theo báo cáo của Bloomberg, các công tố viên Hoa Kỳ ở New York – cụ thể là thành phố Brooklyn – đang đánh giá các giao dịch chuyển nội bộ giữa tập đoàn tiền điện tử trị giá hàng tỷ đô la và chi nhánh cho vay tiền điện tử của nó, Genesis Global Capital.

Công ty cho vay tiền điện tử đã được chú ý trong một thời gian dài sau những khoản lỗ nặng nề vào năm ngoái. 

Dựa trên các nguồn ẩn danh gần với cuộc điều tra, các công tố viên liên bang đã tiến hành phỏng vấn một số nhân viên và yêu cầu các tài liệu văn phòng. 

Bình luận về vấn đề này, một phát ngôn viên của DCG phủ nhận việc công ty đầu tư mạo hiểm của Mỹ đang bị điều tra.

Anh nói:

“DCG có một nền văn hóa liêm chính mạnh mẽ và luôn tiến hành hoạt động kinh doanh của mình một cách hợp pháp. Chúng tôi không biết hoặc không có lý do gì để tin rằng có bất kỳ cuộc điều tra nào của Quận phía Đông New York đối với DCG.”

Điều đó nói rằng, báo cáo của Bloomberg chỉ ra rằng DCG có thể tham gia vào một cuộc chiến hai chiều vì công ty cũng đang bị Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch (SEC) điều tra. Tuy nhiên, cho đến nay vẫn chưa có cáo buộc nào đối với DCG bởi bất kỳ bên nào, cũng như không có bất kỳ thông tin hữu hình nào được tiết lộ bởi cả hai cơ quan có thẩm quyền của Hoa Kỳ. 

DCG và mối quan hệ của nó với Genesis

Các vấn đề của Genesis Global Capital bắt đầu vào giữa năm ngoái sau sự sụp đổ của công ty quỹ phòng hộ nổi tiếng Three Arrows Capital. Trong khoảng thời gian này, các dịch vụ cho vay tiền điện tử đã ghi nhận khoản lỗ nghiêm trọng lên tới 1,2 tỷ đô la.

Vài tháng sau, Genesis cũng chịu một đòn khác sau khi sàn giao dịch tiền điện tử trị giá hàng tỷ đô la FTX nộp đơn xin phá sản. Sự sụp đổ của FTX đã tạo ra một cuộc khủng hoảng thanh khoản cho Genesis, dẫn đến việc công ty phải tạm dừng các yêu cầu rút tiền và cho vay cho đến nay.

Để xoa dịu những lo ngại của công chúng, DCG luôn tránh xa những lời liên tục của Genesis nói rằng công ty hoạt động như một thực thể tự trị. 

Trong một thông báo gửi tới các cổ đông vào tháng 11 năm 2022, Giám đốc điều hành và người sáng lập của DCG, Barry Silbert, đã tiết lộ tất cả các khoản vay hiện có giữa cả hai công ty. Ông nói thêm rằng tất cả các khoản vay đều được thực hiện trên "cơ sở dài hạn", và việc trả nợ được cơ cấu theo lãi suất thị trường hiện hành vào thời điểm đó. 

Thị trường tiền điện tử sẽ tồn tại sau một cú hích trên DCG?

Digital Currency Group là một trong những tập đoàn tiền điện tử lớn nhất trong ngành, với giá trị AUM là 50 tỷ USD tính đến tháng 9 năm 2021. 

Ngoài Genesis Global Capital, công ty còn sở hữu các công ty con khác, bao gồm Grayscale Investments – công ty quản lý tài sản kỹ thuật số lớn nắm giữ hơn 600 mã thông báo BTC, ấn phẩm truyền thông CoinDesk, dịch vụ khai thác Bitcoin phổ biến Foundry và Luno, một sàn giao dịch tiền điện tử với hơn 10 triệu khách hàng.

Nếu các cuộc điều tra hiện tại về DCG của chính quyền Hoa Kỳ tiết lộ bất kỳ thông tin nào gây ra tâm lý tiêu cực xung quanh tập đoàn và các công ty con của nó, thì hiệu ứng gợn sóng có thể khá thảm khốc đối với toàn bộ thị trường tiền điện tử. 

Tuy nhiên, hiện tại không có dấu hiệu nào cho thấy điều đó sẽ xảy ra và các nhà đầu tư có thể giữ bình tĩnh trong khi chờ công bố thêm bất kỳ thông tin nào về các cuộc điều tra. 

Cho đến nay, thị trường tiền điện tử đang dần phục hồi sau sự sụp đổ của FTX vào tháng 11. Tại thời điểm viết bài, Bitcoin dẫn đầu thị trường đã tăng 2,4% trong bảy ngày qua và hiện đang giao dịch ở mức 16.937,52 USD theo dữ liệu từ Coinbase. Tiền điện tử hàng đầu nắm giữ nguồn cung tài sản tiền điện tử lớn nhất, với tổng vốn hóa thị trường là 326,141 tỷ đô la.

 

Asset 1CENTER OF FINANCEVIETNAM
Đề án được thực hiện bởi
TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU, TƯ VẤN VỀ CHÍNH SÁCH PHÁP LUẬT CHO HOẠT ĐỘNG ĐẦU TƯ TÀI CHÍNH TẠI VIỆT NAM.
Về chúng tôi
Chính sách
Cộng đồng
Theo dõi chúng tôi
Ảnh logo footer
TRỰC THUỘC CƠ QUAN
HIỆP HỘI NGHIÊN CỨU, TƯ VẤN VỀ CHÍNH SÁCH, PHÁP LUẬT CHO HOẠT ĐỘNG ĐẦU TƯ TẠI VIỆT NAM
HCM
  234 Lý Chính Thắng, Phường 9, Quận 3, Tp Hồ Chí Minh
HCM
  80/4A Bà Huyện Thanh Quan, Phường 9, Quận 3, Tp Hồ Chí Minh
HN
  Số 12 Phố Lạc Chính, Phường Trúc Bạch, Quận Ba đình, Tp Hà Nội
  (+84) 966 970 408
Copyright © 2020 - cfv.vn All rights reserved